18 trường đại học Đức tìm kiếm hợp tác với Việt Nam

Sự trao đổi hàn lâm giữa các trường đại học Việt Nam và các trường đại học Đức đã định hình mối quan hệ giữa hai nước, từ hơn 50 năm nay.

Nhằm tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác trong lĩnh vực giáo dục đại học, theo lời mời của Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD), đại diện của 18 trường đại học Đức đã đến Việt Nam để gặp gỡ và tìm kiếm các khả năng hợp tác mới với 25 trường đại học Việt Nam và tăng cường các hợp tác hiện có.

Hiện nay, có gần 200 chương trình hợp tác giữa các trường đại học Đức và Việt Nam, hơn 7.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đức. Không ít trong số họ sau khi tốt nghiệp đã quyết định ở lại Đức trong vài năm để tích lũy kinh nghiệm làm việc và xây dựng mạng lưới nghề nghiệp. Họ nhận được sự hỗ trợ không chỉ từ các trường đại học mà còn từ Chính phủ Đức. Điều này cho thấy tầm quan trọng mà Đức đặt vào việc trao đổi nguồn nhân lực có trình độ cao với Việt Nam.

18 trường Đại học Đức sang Việt Nam tìm kiếm đối tác.

Bà Helga Margarete Barth, Đại sứ Đức tại Việt Nam, nhấn mạnh rằng Đức vẫn tiếp tục quan tâm mạnh mẽ đến việc tăng cường mối quan hệ học thuật giữa Đức và Việt Nam, đặc biệt trong năm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt - Đức.

Với hơn 400.000 sinh viên quốc tế và hơn 75.000 nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới, Đức từ lâu đã được công nhận là một đối tác uy tín trong lĩnh vực học thuật trên toàn cầu. Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đóng vai trò trung tâm trong mối quan hệ này. Tại Việt Nam, DAAD có Văn phòng đại diện tại Hà Nội và luôn sẵn sàng chào đón và tư vấn cho những ai quan tâm đến trao đổi học thuật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.