70 năm phát triển, kiến tạo văn hóa, giáo dục Thủ đô

Trên cơ sở đề xuất của trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định chọn chủ đề cho cuộc hội thảo cấp Quốc gia lần thứ 1 là “70 năm văn hóa, giáo dục Thủ đô - Hành trình kiến tạo và phát triển”. Sự kiện khoa học này không chỉ là một hành trình trở lại mà còn là cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa giữa những người yêu văn hóa, hết lòng vì giáo dục và mong muốn góp sức vào sự phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.

91 báo cáo khoa học của hơn 100 tác giả tham gia hội thảo đã thể hiện sự đa chiều trong hành trình kiến tạo và phát triển của  giáo dục của Thủ đô xuyên suốt hành trình 70 năm qua. Đặc biệt trong giáo dục, có đến 24 tham luận, tập trung làm sáng rõ quá trình 70 năm, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ghi dấu bằng những thành tựu đáng tự hào, khẳng định vai trò tiên phong trong nền giáo dục của cả nước.

Những thành quả trên không chỉ phản ánh nỗ lực không ngừng của ngành mà còn đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Đây cũng chính là động lực to lớn, mở ra nhiều cơ hội để giáo dục Thủ đô tiếp tục bứt phá, vươn tầm trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế, trở thành hình mẫu tiêu biểu cho cả nước trong tương lai.

Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội và văn hóa của Thủ đô, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày càng mở rộng về quy mô và khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về chất lượng. Xây dựng Thủ đô Hà Nội thực sự là trung tâm lớn, tiêu biểu của cả nước về giáo dục, đào tạo chất lượng cao, thích ứng với quá trình chuyển đổi số quốc gia, đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế,…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.