Audi A5 2025 có nhiều nâng cấp công nghệ
Thực tế, Audi A5 là thế hệ mới của phiên bản A4 nhưng phải đổi tên vì hãng yêu cầu (số lẻ cho xe chạy động cơ, số chẵn cho xe điện).
A5 đời mới có thể kể đến đèn pha LED sắc sảo hơn đi kèm với lưới tản nhiệt mảnh mai hay hốc gió đầu xe lớn - những yếu tố này đều toát lên phong cách xe thể thao của Audi.

Về kỹ thuật, Audi A5 đời mới là dòng xe đầu tiên dùng khung gầm PPC cải tiến từ MLB Evo cũ. Mẫu xe này dài và rộng hơn bản cũ, chiều dài cơ sở của xe là 2.900mm, tăng lên 68 mm so với bản cũ.
Bên trong xe được thiết kế lại hiện đại hơn. Màn cong cỡ lớn kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch với màn cảm ứng trung tâm 14,5 inch.
Về khả năng vận hành, bản tiêu chuẩn dùng động cơ 2.0L 4 xy-lanh xăng tăng áp với 2 mức công suất 148 mã lực hoặc 201 mã lực. Lựa chọn tiếp theo là động cơ 2.0L diesel tăng áp hybrid kết hợp động cơ 201 mã lực/400Nm với mô-tơ điện 24 mã lực.
Giá khởi điểm tham khảo của xe tại Đức là 45.200 euro tương đương 1,25 tỷ đồng.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0