Ba trường hợp không được dạy thêm từ ngày 14/2

Theo quy định tại Thông tư số 29 của Bộ GD&ĐT, từ ngày 14/2, không tổ chức dạy thêm đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống.

Điều 4 Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoạt động dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, ba trường hợp không được phép tổ chức hoặc tham gia dạy thêm bao gồm:

- Không được mở lớp dạy thêm đối với học sinh bậc tiểu học, ngoại trừ các chương trình bồi dưỡng về nghệ thuật, thể thao hoặc rèn luyện kỹ năng sống.

- Giáo viên đang giảng dạy tại các nhà trường không được tổ chức hoặc tham gia dạy thêm có thu phí ngoài nhà trường đối với chính học sinh mà họ đang phụ trách theo kế hoạch giảng dạy của nhà trường.

- Giáo viên thuộc các trường công lập không được phép quản lý hoặc điều hành các hoạt động dạy thêm bên ngoài nhà trường, nhưng vẫn có thể tham gia giảng dạy tại các lớp học thêm ngoài nhà trường.

Theo TTXVN

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.