Gian nan trong đấu tranh với sản xuất hàng giả

Ẩn mình trong những nhà xưởng tưởng chừng bình thường nhưng nhiều cơ sở lại đang hoạt động như những “điểm nóng” sản xuất hàng giả mang nhãn hiệu nổi tiếng.

Từ quần áo, giày dép đến đồ tiêu dùng, các sản phẩm bị làm giả ngày càng tinh vi, khiến người tiêu dùng như lạc trong ma trận thật – giả. Lực lượng chức năng liên tục phải mở các chuyên án truy quét nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tại xã Phú Nghĩa - Hà Nội, lực lượng chức năng vừa phát hiện 1 xưởng sản xuất bít tất giả quy mô lớn. Từ những thiết bị dệt công nghiệp, chủ cơ sở cho ra lò hàng loạt sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Qua kiểm đếm, ít nhất 4 nhãn hiệu đã bị làm giả với số lượng lớn.

Ông Nguyễn Hữu Chinh – Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 25, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: “Những cơ sở này sản xuất thường nằm ở nơi hẻo lánh, xa trục đường chính. Sản xuất không công khai và thời gian sản xuất thay đổi rất nhiều".

Nếu nhìn bằng mắt thường, người tiêu dùng khó lòng phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Bởi toàn bộ số hàng hóa có chữ và hình mang các nhãn hiệu đều được dệt trực tiếp vào sản phẩm. Theo các chủ cơ sở làm giả các sản phẩm, việc các sản phẩm gắn thương hiệu giúp tiêu thụ nhanh hơn, thu lời cao hơn.

Trung tá Đinh Việt Hùng – Trưởng Công an xã Phú Nghĩa, TP Hà Nội cho biết: “So với sản phẩm chính hãng được bảo hộ tại Việt Nam thì giá trị những sản phẩm này rất lớn. Còn nguyên liệu để các đối tượng làm hàng giả thì lại rẻ. Do đó giá chênh lệch lớn này sẽ mang lại nguồn thu lợi nhuận lớn cho các đối tượng sản xuất hàng giả này".

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mặc dù cơ quan chức năng liên tục triệt phá những tụ điểm buôn bán, song, vì lợi nhuận cao, các đối tượng vẫn bất chấp để sản xuất hàng giả. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, rất cần sự cảnh giác của người tiêu dùng và trách nhiệm của doanh nghiệp trong bảo vệ thương hiệu –để đẩy lùi hàng giả khỏi thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời