Cải cách hành chính vì người dân và doanh nghiệp
Không cần xếp hàng lấy số, mỗi người dân khi đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa quận Long Biên được phát tấm thẻ chờ. Hệ thống mới tích hợp công nghệ thông minh để phân luồng và sắp xếp thứ tự phục vụ, giúp tối ưu hóa việc xử lý các yêu cầu của công dân.
Tại Sóc Sơn, trong khi chờ đợi làm thủ tục, người dân có thể tham gia trò chơi Ai là công dân số. Với hệ thống hàng trăm câu hỏi, đây là kênh cung cấp thông tin, kiến thức về các dịch vụ công cho người dân.
196 bài dự thi trong năm đầu tiên, là 196 ý tưởng, sáng kiến hướng đến người dân, doanh nghiệp, đồng thời cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công và tối ưu hóa quy trình giải quyết các TTHC.
Tinh thần đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố đã được thể hiện rõ trong lần đầu tổ chức cuộc thi này. Nó cũng cho thấy Hà Nội đang chủ động, tiên phong, tích cực triển khai các giải pháp, nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.


Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài khẳng định Hà Nội luôn đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả của của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển của Thủ đô.
Bị cáo Nghiêm Quang Minh - chủ chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong đã hầu toà phúc thẩm vào chiều 19/6.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị “hỏi nhanh, đáp gọn”, mỗi đại biểu chỉ chất vấn một vấn đề trọng tâm tại phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 9.
Thẩm mỹ viện quốc tế Gangnam (Gia Lai) bị đình chỉ sau vụ một người dân bị biến chứng nặng nề khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở này.
Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn vào sáng nay, 19/6. Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương chủ trì Hội nghị.
Vẽ sơn quảng cáo, đổ hóa chất lên mặt đường hay xé rào tạo lối đi,… là những vi phạm thường thấy trên nhiều tuyến cao tốc hiện nay.
0