Cần hơn 1.200 tỷ đồng gia cố cầu, hầm đường sắt

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các công trình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao trên các tuyến đường sắt.

Trong đó, cần 500 tỷ đồng để gia cố 12 hầm bằng cách sử dụng vòm thép hình, khung chống; 700 tỷ đồng để gia cố 94 cầu bằng cách bổ sung bản táp, thay các thanh kết cấu bị rỉ thủng quá nặng, thay đinh tán bị thối đầu, thay bu lông bị hư hỏng; 95 tỷ đồng để gia cố 14 công trình kiến trúc bằng cách sử dụng hệ thống dầm thép, khung thép để chống đỡ tại các vị trí nguy hiểm.

Cần ưu tiên kinh phí khoảng 1.295 tỷ đồng để gia cố khẩn cấp các tuyến đường sắt.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đây là các công trình cần ưu tiên bố trí vốn trước để xử lý khẩn cấp, tránh xảy ra sự cố như hai vụ sạt lở hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) và hầm Chí Thạnh (tỉnh Phú Yên) do xây dựng đã lâu, bị phong hóa nặng.

Hai vụ sạt lở dẫn đến ách tắc đường sắt Bắc - Nam trong nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng, nhất là về vận tải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc thứ Bảy ngày 19/6/2025 sẽ được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên app Hanoi On.

Trong kỷ nguyên đổi mới và hội nhập, ngành y tế Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những thành tựu đáng tự hào.

Hàng nghìn lao động trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập có thể đạt tới 10.000 đô la Singapore/người/tháng.

Khu vực tư nhân của Việt Nam cần hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia kinh tế của phụ trong chuyển đổi xanh.

Hội báo toàn quốc 2025 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", khai mạc vào sáng 19/6 tại Hà Nội.

Một cuộc chuyển đổi ngành hàng kinh doanh đang diễn ra âm thầm nhưng rõ rệt, buộc những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ phải thay đổi để thích nghi.