Chevrolet ra mắt xe thể thao hiệu suất cao
Chiếc ZR1 coupe có trọng lượng khô ở mức 1.665 kg trong khi bản mui trần nặng 1.705 kg. Xe được trang bị hệ thống phanh gốm, mui xe bằng sợi carbon và một cánh lướt gió có thể điều chỉnh được. Bộ mâm xe có kích thước 20 và 21 inch được bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S.
Bên cạnh đó, ZR1 còn có nhiều bộ phận bằng sợi carbon khác bao gồm bộ chia gió phía trước, các đường gờ, hốc gió bên và cánh gió trước.
Chevrolet cho biết, xe không bị giới hạn tốc độ điện tử, cho tốc độ tối đa trên 346 km/h, tuy nhiên đây là con số chưa chính thức, có thể cao hơn mức này.

Corvette ZR1 2025 được trang bị động cơ V8 5,5 lít tăng áp kép với công suất lên đến 1.064 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.121 Nm. Động cơ mới trên xe cũng có tên riêng là LT7 và nó có nhiều điểm chung với LT6 trên Corvette Z06. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là khối động cơ mới được cải tiến hệ thống tăng áp, từ đó đem lại công suất đầu ra vượt trội hơn hẳn.
Mẫu xe này sẽ được sản xuất vào năm sau tại bang Kentucky, Mỹ. Hiện chưa có thông tin về giá của xe, nhưng đại diện hãng cho biết ZR1 sẽ có giá khởi điểm hơn 110.000 USD.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0