Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản
Đại học Bách Khoa Hà Nội từng có sinh viên thực tập và đang làm việc tại nhà máy của Tập đoàn ITOKI tại tỉnh Shiga (Nhật Bản). Những sinh viên này luôn mang lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh và là động lực để các đồng nghiệp người Nhật làm việc vui vẻ hơn.
Đại học Bách Khoa và Tập đoàn ITOKI đã ký kết đào tạo thỏa thuận hợp tác. Theo đó, từ năm 2024, Tập đoàn sẽ cấp học bổng đi thực tập tại Nhật Bản cho sinh viên đại học Bách khoa Hà Nội. Chương trình thực tập giúp sinh viên trải nghiệm việc đào tạo tại doanh nghiệp trong khoảng thời gian nhất định. Qua đó, giúp sinh viên hiểu được mỗi quan hệ chặt chẽ giữa kiến thức chuyên môn học tại đại học và kỹ năng thực hành thực tế tại doanh nghiệp.
Thông qua chương trình thực tập đặc biệt này, sinh viên Đại học Bách Khoa sẽ nâng cao nhận thức nghề nghiệp, làm quen với văn hóa Nhật Bản. Hợp tác này sẽ là cơ hội tăng cường đào tạo nguồn lực giàu tính sáng tạo và thắt chặt hợp tác giữa Đại học Bách Khoa và các doanh nghiệp Nhật Bản.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0