Daihatsu mở rộng danh sách bồi thường cho các nhà cung cấp

Hãng ô tô Daihatsu của Nhật Bản vừa cho biết đã mở rộng danh sách các nhà cung cấp đủ điều kiện được bồi thường do thiệt hại doanh thu liên quan việc hãng này phải dừng sản xuất.

Ngoài 423 nhà cung cấp trực tiếp, Daihatsu - Công ty con của tập đoàn chế tạo ô tô Toyota cho biết sẽ bồi thường cho khoảng 4.000 nhà cung cấp cấp hai và cấp ba, cùng 1.000 công ty đối tác.

Theo đại diện của Daihatsu, tập đoàn Toyota sẽ hỗ trợ tài chính cho công ty tiến hành bồi thường. Daihatsu cũng đang thảo luận với các tổ chức tài chính để tìm nguồn hỗ trợ, nhưng chương trình bồi thường sẽ không áp dụng đối với các nhà cung cấp nước ngoài. Hiện có hơn 8.000 công ty ở Nhật Bản cung cấp gián tiếp hoặc trực tiếp các loại sản phẩm hoặc dịch vụ cho Daihatsu, với tổng doanh số bán hàng thường niên trị giá khoảng 2.200 tỷ Yên (khoảng 16 tỷ USD). Tính đến ngày 26/12 vừa qua, Daihatsu đã dừng hoạt động sản xuất tại tất cả các nhà máy ở Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.

Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.

Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.

Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.

Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.