Đảm bảo an toàn phố cà phê đường tầu
Theo quy định, phạm vi bảo vệ đường sắt là 5,6m tính từ mép ray, cộng thêm 3m hành lang an toàn đường sắt (áp dụng với đô thị) thì khoảng cách không được xâm phạm về mỗi bên là 8,6m. Tuy nhiên, quá trình xây dựng thiếu quy hoạch đã khiến khoảng cách từ nhà dân ở xóm đường tàu đến phạm vi bảo vệ đường sắt không đáp ứng yêu cầu an toàn. Nhiều đoạn từ cửa nhà đến mép ngoài đường ray chỉ khoảng 3m. Do đó để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông nhiều giải pháp đã được cơ quan Công an thực thi.
Điều mà người dân băn khoăn sau mỗi công cuộc lập lại trật tự đô thị là việc duy trì chống tái lấn chiếm vi phạm khi vắng bóng lực lượng chức năng.
Trong thời gian tới ngoài việc tăng cường các biện pháp duy trì, lực lượng chức năng cũng kiến nghị cơ quan quản lý sớm nghiên cứu có giải pháp quy hoạch hành lang an toàn đường sắt tại khu vực. Cũng như những biện pháp đảm bảo an sinh đời sống cho người dân xung quanh khu vực. Có như vậy tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt mới chấm dứt, đảm bảo giữ vững được an ninh trật tự trên địa bàn.


Vẽ sơn quảng cáo, đổ hóa chất lên mặt đường hay xé rào tạo lối đi,… là những vi phạm thường thấy trên nhiều tuyến cao tốc hiện nay.
Người dân nên rời khỏi xe, di chuyển ra phía sau lan can đường hoặc khu vực xa làn đường xe chạy khi xe gặp sự cố - đại diện Cục Cảnh sát Giao thông cho biết.
Chi cục QLTT tỉnh Phú Thọ đã chuyển hồ sơ vụ việc sản xuất, buôn bán yến chưng giả trị giá trên 900 triệu đồng cho công an điều tra.
Cựu Chủ tịch Công ty Sơn Lâm Phạm Văn Cách bị cáo buộc đút lót 71,1 tỷ đồng cho 18 cán bộ của 13 bệnh viện, trung tâm y tế trên cả nước để được tiêu thụ thuốc.
37 bị cáo là “quái xế” 16-18 tuổi được TAND quận An Dương (Hải Phòng) đưa ra xét xử lưu động về vụ án “Gây rối trật tự công cộng” trong hai ngày 18-19/6.
Công an tỉnh đã khởi tố Giám đốc công ty sản xuất cà phê giả tại Quy Nhơn, với thủ đoạn sản xuất cà phê giả pha lẫn đậu nành.
0