Đẩy mạnh giáo dục STEM
Trong giai đoạn 2021-2024, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã thực hiện hiệu quả công tác tạo nguồn, đào tạo nhân tài. Bên cạnh giáo dục mũi nhọn ở các bộ môn chuyên, nhà trường chú trọng vào các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, đặc biệt trong các lĩnh vực STEM, AI và Robotics và đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.
Từ thực tiễn hoạt động, nhà trường mong muốn có văn bản hướng dẫn cụ thể hơn về công tác xã hội hóa trong giáo dục để có thể áp dụng và tạo được sự đồng thuận cao; đề xuất có chính sách phù hợp hơn, tạo điều kiện cho nhà trường chủ động tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao nhất là giáo viên tin học, STEM…
Những thông tin trao đổi tại cuộc làm việc đã giúp Đoàn giám sát hiểu hơn về mô hình hoạt động, phương pháp giáo dục, chất lượng đội ngũ giáo viên của một trong bốn trường chuyên của thành phố Hà Nội. Các kiến nghị của nhà trường sẽ được Đoàn giám sát tổng hợp, xem xét trong các cuộc làm việc với UBND thành phố Hà Nội, Chính phủ, cũng như hoàn thiện các chính sách liên quan.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0