Đề xuất gộp bằng lái xe B1, B2

Luật hiện hành quy định hạng B1 cấp cho tài xế lái ô tô đến 9 chỗ không hành nghề lái xe và B2 dành cho người hành nghề lái xe. Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an gộp hạng B1 và B2 thành hạng B.

Với giấy phép lái xe ô tô, Bộ Công an đề xuất giấy phép hạng B có thời hạn 10 năm, dành cho người lái xe đến 8 chỗ (không kể ghế tài xế); ô tô tải và chuyên dùng đến 3,5 tấn. Luật hiện hành quy định hạng B1 cấp cho tài xế lái ô tô đến 9 chỗ không hành nghề lái xe và B2 dành cho người hành nghề lái xe.

Tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an gộp hạng B1 và B2 thành hạng B.

Tại dự thảo mới, Bộ Công an gộp hai hạng B1 và B2 thành hạng B. Giấy phép lái xe hạng C (dành cho lái xe tải từ 3,5 tấn) theo luật hiện hành được đề xuất tách thành C1 (dành cho lái xe 3,5-7,5 tấn) và C (trên 7,5 tấn). Hạng D (lái ô tô từ 10 đến 30 chỗ) theo luật hiện nay sẽ dự kiến tách thành hạng D1 (8-16 chỗ) và D2 (16-29 chỗ). Hạng E (trên 30 chỗ) hiện nay sẽ được thay bằng hạng D, gồm cả xe giường nằm và xe buýt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc thứ Bảy ngày 19/6/2025 sẽ được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên app Hanoi On.

Trong kỷ nguyên đổi mới và hội nhập, ngành y tế Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những thành tựu đáng tự hào.

Hàng nghìn lao động trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập có thể đạt tới 10.000 đô la Singapore/người/tháng.

Khu vực tư nhân của Việt Nam cần hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia kinh tế của phụ trong chuyển đổi xanh.

Hội báo toàn quốc 2025 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", khai mạc vào sáng 19/6 tại Hà Nội.

Một cuộc chuyển đổi ngành hàng kinh doanh đang diễn ra âm thầm nhưng rõ rệt, buộc những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ phải thay đổi để thích nghi.