Đề xuất lập quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông

Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Chính phủ đề xuất quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, được lập ở trung ương.

Quỹ hình thành từ nguồn đóng góp tự nguyện của tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và nguồn khác theo quy định. Mục đích là hỗ trợ nạn nhân và gia đình sau tai nạn giao thông đường bộ. Chính phủ sẽ quy định chi tiết việc thành lập, quản lý và sử dụng quỹ.

Đề xuất lập quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông.

Chủ trì xây dựng dự luật, Bộ Công an cho rằng, tai nạn giao thông gây thiệt hại về người và tài sản, đa số nạn nhân đang độ tuổi lao động, là nguồn thu nhập chính của gia đình. Việc khắc phục hậu quả tai nạn gây tốn kém chi phí thuốc men, người dân mất phương tiện đi lại, sản xuất, làm tăng gánh nặng cho xã hội.

Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ sẽ tạo cơ sở pháp lý đủ mạnh để hỗ trợ, khắc phục hậu quả. Với việc xã hội hóa, quỹ không phụ thuộc vào nguồn ngân sách Nhà nước và quỹ bảo hiểm xe cơ giới, giúp giải quyết nhanh chóng, kịp thời thiệt hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc thứ Bảy ngày 19/6/2025 sẽ được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên app Hanoi On.

Trong kỷ nguyên đổi mới và hội nhập, ngành y tế Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những thành tựu đáng tự hào.

Hàng nghìn lao động trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập có thể đạt tới 10.000 đô la Singapore/người/tháng.

Khu vực tư nhân của Việt Nam cần hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia kinh tế của phụ trong chuyển đổi xanh.

Hội báo toàn quốc 2025 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", khai mạc vào sáng 19/6 tại Hà Nội.

Một cuộc chuyển đổi ngành hàng kinh doanh đang diễn ra âm thầm nhưng rõ rệt, buộc những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ phải thay đổi để thích nghi.