Doanh nghiệp cảng biển Hà Lan muốn hợp tác với Việt Nam
Nhân sự kiện đoàn Bộ trưởng một số lĩnh vực của Hà Lan sang Việt Nam cùng phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan, sáng 19/3, Đại sứ quán Hà Lan đã tổ chức các chương trình hội thảo, trong đó có chủ đề phát triển cảng biển. Nhiều doanh nghiệp Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển bày tỏ mong muốn hợp tác với Việt Nam.
Ông Frank Landheer, Giám đốc Cofano Asia, cho biết: “Việt Nam có một nguồn nhân lực trẻ tuyệt vời, được đào tạo tốt và có tiềm năng to lớn để có thể kết hợp cùng nhau học cách số hóa. Cảng biển phát triển tạo cơ hội tốt trong việc số hoá các cảng biển ở Việt Nam”.

Hà Lan là một trong những nước có nền kinh tế biển phát triển hàng đầu thế giới. Cảng Rotterdam là một trong bốn cảng lớn nhất thế giới với hệ thống giao thông, logicstic kết nối nội địa hiện đại, công nghệ cao nhất ở châu Âu. Cơ hội hợp tác trong phát triển cảng biển giữa Hà Lan và Việt Nam là rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đã ký kết thỏa thuận về đối tác hợp tác chiến lược trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nước.
Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Cảng Hateco Quốc tế Hải Phòng: “Hà Lan là một quốc gia phát triển cảng biển từ lâu đời với công nghệ rất hiện đại. Họ đã định hướng đến một cảng thông minh, cảng hiện đại và cảng xanh. Đến nay họ đã có những cảng tự động 100%. Bản thân tôi cũng đã đến thăm và cũng được học hỏi, học tập tại đó”.
Việc Việt Nam và Hà Lan hợp tác trong lĩnh vực này sẽ giúp Việt Nam phát triển cảng biển thông minh, giúp lưu thông hàng hóa Việt Nam sang các nước nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí.


Đầu tư cho đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị là sự đầu tư hiệu quả cho tương lai của ngành công nghiệp mới, gắn với đào tạo nhân lực, chuyển giao, thiết kế và phát triển công nghệ.
Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bamboo Airways đã có đơn xin từ nhiệm.
Nhóm cổ đông liên quan đến Chủ tịch Novaland Bùi Thành Nhơn gồm NovaGroup và bà Bùi Cao Ngọc Quỳnh (con gái ông Nhơn) đã bán tổng cộng hơn 11 triệu cổ phiếu NVL.
CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã LTG) dự trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 kế hoạch kinh doanh với khoản lỗ trước thuế, lãi vay và khấu hao dự kiến lên đến 524 tỷ đồng – mức thấp kỷ lục trong hơn một thập kỷ.
Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) khuyến khích doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, xây dựng và phát triển công nghiệp đường sắt.
VNM ETF dự kiến mua vào khoảng 7,5 triệu cổ phiếu BAF, tương ứng tỷ trọng 0,93% danh mục.
0