Doanh số ngành ô tô giảm mạnh, lợi nhuận 'lao dốc'
Năm 2023 là một năm khó khăn đối với ngành phân phối ôtô do ảnh hưởng trực diện từ suy thoái kinh tế, sức mua giảm mạnh. Do đó các nhà phân phối lớn trên thị trường đều phải hy sinh lợi nhuận vào cuộc đua tăng ưu đãi.
Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, lượng ôtô tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2023 đạt gần 302.000 xe, giảm tới 25% theo năm. Hầu hết hãng cũng như top 10 xe bán chạy nhất thị trường đều ghi nhận doanh số giảm so với năm 2022.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0