Dùng trí tuệ Việt đưa Việt Nam ra thế giới

Thế hệ người Việt Nam thứ 2, thứ 3 sinh ra và lớn lên tại nước ngoài thì khái niệm về quê hương chưa được định hình rõ nét. Nhưng những chuyến trở về cội nguồn đã níu chân họ. Để rồi rất nhiều bạn trẻ đã quyết định ở lại Việt Nam lập nghiệp hoặc nỗ lực kết nối Việt Nam với nước sở tại, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Việt Nam đang trở thành nơi những kiều bào trẻ khát khao cống hiến, khát khao vươn lên.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tọa đàm “We Love Phở và Bản đồ Ẩm thực Việt ở châu Âu” đã kết nối cộng đồng Việt xa xứ và kỷ niệm 35 năm quan hệ Việt Nam - EU tại Brussels, Bỉ.

Thương hiệu Sobica ra đời không chỉ để giới thiệu trà, cà phê và gia vị Việt đến người Pháp, mà còn kể lại vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam qua hương – sắc – vị.

Trẻ em Việt xa quê được vui chơi, học văn hóa và thể hiện niềm tự hào dân tộc trong một không gian đậm đà bản sắc truyền thống tại Nhật Bản.

Mùa thứ ba của cuộc thi "Tiếng hát Việt toàn cầu" tiếp tục khẳng định vai trò cầu nối văn hóa cho cộng đồng người Việt trên khắp thế giới.

Chị Nguyễn Thu Trang đã thành lập tổ chức Keep it beautiful Vietnam – Vì một Việt Nam tươi đẹp, gọi tắt là KIBV.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia vào sáng 25/5.