Duy trì hoạt động giáo dục STEM trong trường học
Tiết học môn Công nghệ tại lớp 5 - Trường Tiểu học Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng), đã mang đến một trải nghiệm học tập thú vị, khi học sinh được tham gia vào việc lắp ráp mô hình xe điện chạy bằng pin. Qua các bài học sinh động, cô giáo kết hợp kiến thức toán học, khoa học và công nghệ giúp học sinh thiết kế và ghép mô hình xe ô tô cánh quạt. Hoạt động này không chỉ giúp học sinh áp dụng kiến thức vào thực tiễn, mà còn phát triển khả năng giải quyết vấn đề và rèn luyện phẩm chất cá nhân.
Để đạt hiệu quả trong việc triển khai STEM đòi hỏi sự tham gia của các cấp quản lý giáo dục, tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao từ đội ngũ cán bộ chủ chốt, giáo viên và học sinh. Ở các tiết học STEM, học sinh được tiếp cận với hoạt động thực hành ngay sau khi tìm hiểu kiến thức, từ đó tạo điều kiện cho học sinh được củng cố kiến thức, hình thành kỹ năng, phát triển phẩm chất, năng lực, góp phần thực hiện mục tiêu, yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trường Tiểu học Quỳnh Ma (quận Hai Bà Trưng) cho biết: "Trong tiết học, các con đã có thể sử dụng công nghệ để trình chiếu bài và tìm hiểu thông tin. Đây chính là xu hướng mà giáo dục hiện nay đang hướng đến".
Việc đưa STEM vào các trường tiểu học giúp nhà trường linh hoạt và sáng tạo hơn, đặc biệt trong việc đánh giá năng lực và tôn trọng sự sáng tạo của học sinh. Dạy học tích hợp liên môn và lồng ghép các hoạt động sáng tạo giúp triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới hiệu quả và nhẹ nhàng.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0