Elhamy Ezzat - người Ai Cập đam mê phục chế xe cổ
Việc phục chế một chiếc xe cổ có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí nhiều năm tùy thuộc vào tình trạng của xe. Một số xe cần thay thế các bộ phận mới, trong khi các xe khác cần nhập khẩu phụ tùng từ các nhà máy ở nước ngoài. Nhiệm vụ quan trọng nhất đối với ông Ezzat là làm sao để những chiếc xe cổ trở lại trạng thái nguyên bản như lúc mới sản xuất.
Ông Elhamy Ezzat, chủ xưởng sửa chữa xe cổ cho biết: "Bạn phải bắt đầu nghiên cứu về hình dáng ban đầu của một chiếc xe, dựa vào đó, quyết định có nên sản xuất một số bộ phận hay đặt hàng từ nước ngoài, hoặc thậm chí phục hồi và chế tạo nó. Chúng tôi lập kế hoạch trước, sau đó mới bắt đầu tiến hành phục chế. Quá trình này có thể kéo dài nhiều năm".
Ông Ezzat đã mở xưởng sửa chữa xe ba năm trước, nhưng niềm đam mê xe cổ và nghề sửa chữa, phục chế xe của ông đã kéo dài hơn 30 năm. Trong khoảng thời gian đó, ông đã sở hữu và tự phục chế nhiều chiếc xe cổ của riêng mình, trước khi quyết định sửa chữa xe cho người khác.
Anh Shoukry Asmar, một khách hàng chia sẻ: "Chiếc xe MG Midget này được sản xuất năm 1958 và có một số vấn đề khiến nó không còn giữ nguyên trạng như khi mới xuất xưởng. Khi tôi mang xe đến đây, ông Elhamy và tôi đã nghiên cứu tất cả các mẫu MG Midget từ cuối thập niên 1950 đến đầu thập niên 1960. Chúng tôi cũng đã xem xét cách phục hồi lại nội thất, bảng điều khiển và các bộ phận niken. Để thực hiện điều này, chúng tôi đã phải nhập khẩu nhiều bộ phận từ Anh, và việc tìm hiểu những gì cần mua đã tiêu tốn khá nhiều thời gian".
Đến nay, ông đã phục chế gần 50 chiếc xe cổ và hy vọng rằng Ai Cập sẽ nới lỏng các quy định về nhập khẩu loại xe này. Một luật mới được ban hành năm 2020 yêu cầu những người muốn nhập khẩu xe cổ phải có giấy phép đặc biệt từ Bộ Giao thông Vận tải.


Thuế quan do chính quyền Tổng thống Trump áp đặt đối với các sản phẩm nhập khẩu đang gây ra những tác động thảm khốc đến thị trường ô tô tại Mỹ.
Mẫu xe máy 3 bánh Skyrider X6 đang thu hút sự chú ý khi không chỉ di chuyển linh hoạt trên đường mà còn có khả năng cất cánh, mở ra hướng đi mới cho phương tiện cá nhân trong tương lai.
Mùa hè là lúc thị trường xe cá nhân dành cho học sinh trở nên sôi động, khi nhiều phụ huynh tranh thủ sắm xe cho con đi học thêm và tham gia hoạt động ngoại khóa.
Biển số xe 43A-888.88 sẽ được đưa ra đấu giá lại vào ngày 24/6 với mức khởi điểm 500 triệu đồng, thu hút sự quan tâm lớn từ giới săn biển số đẹp.
Các cảng hàng không trên cả nước dự kiến đón gần 28 triệu lượt hành khách vào cao điểm hè năm 2025.
Phân khúc MPV vẫn duy trì sức nóng khi Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu với doanh số vượt trội trong tháng 5/2025, bỏ xa nhiều đối thủ.
0