Ford gọi sửa chữa gần 3,7 triệu xe nửa đầu năm 2024
Số xe Ford bị gọi sửa chữa trong nửa đầu năm nay nhiều hơn các hãng General Motors, Honda, Toyota, Nissan, Volkswagen và BMW cộng lại. Chỉ trong 6 tháng đầu, Ford và hãng xe con Lincoln đã thực hiện 31 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến gần 3,7 triệu ô tô, bán tải và SUV.

Trước đó trong giai đoạn 2021-2023, Ford cũng là cái tên liên tiếp dẫn đầu danh sách các hãng xe triệu hồi ô tô nhiều nhất ở thị trường Mỹ. Tính riêng năm ngoái, Ford đã ban hành 54 lệnh triệu hồi với tổng cộng khoảng 5,7 triệu ô tô tại Mỹ.

Một số đợt gọi sửa chữa lớn và đáng chú ý mà Ford thực hiện trong nửa đầu năm 2024 bao gồm hơn nửa triệu bán tải F-150 cần được hiệu chỉnh phần mềm để ngăn chặn khả năng bất ngờ chuyển sang số một. Ngoài ra, nhiều xe Bronco Sport và Maverick của Ford cũng bị gọi hồi xưởng do trục trặc điện khiến pin 12V không thể sử dụng.
Việc Ford dẫn đầu danh sách triệu hồi ô tô tại Mỹ nửa đầu năm 2024 cho thấy trách nhiệm của hãng trong việc đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng nhưng cũng phản ánh những thách thức lớn mà hãng xe đang phải đối mặt trong việc duy trì chất lượng sản phẩm.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0