Gọi sửa chữa nhiều mẫu xe Audi vì nguy cơ cháy nổ
Tổng cộng có hơn 105.000 chiếc ô tô điện Audi nằm trong diện ảnh hưởng bởi đợt gọi sửa chữa này. Trong đó gồm các mẫu xe: e-tron và RS e-tron GT (2022-2024), A8 PHEV (2020-2021), e-tron Quattro (2019-2024), e-tron Sportback Quattro (2020-2024), Q4 e-tron và Q4 e-tron Sportback (2022-2024), Q5 PHEV (2020-2024), A7 PHEV (2021-2022). Nguyên dân dẫn đến đợt gọi sửa chữa là do sạc di động kèm theo xe có thể quá nhiệt và nóng chảy bộ sạc.
Điều này được Audi giải thích không phải do lỗi thiết bị của hãng mà do ổ cắm điện gia dụng, hệ thống dây điện hoặc cầu dao không xử lý được dòng điện cần thiết. Audi cũng khuyến cáo các khách hàng ngừng sử dụng cáp sạc di động 220V/240V theo xe và chỉ sử dụng cáp sạc 110V tại nhà hoặc sạc xe tại các trạm sạc công cộng.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0