Hà Nội hoàn thành sắp xếp trụ sở trong tháng 3

UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị chức năng triển khai sắp xếp lại, xử lý trụ sở làm việc; thực hiện rà soát, xây dựng phương án sử dụng gửi Sở Xây dựng trong tháng 3.

Theo đó, đối với trụ sở, công sở của các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố, các phòng chuyên môn thuộc cấp huyện, UBND cấp xã sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, sắp xếp đơn vị hành chính: trước mắt, các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc Thành phố sử dụng nguyên trạng trụ sở, công sở trước sắp xếp, tinh gọn, bộ máy, xử lý tài sản khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Các đơn vị thực hiện rà soát, xây dựng phương án sử dụng gửi Sở Xây dựng, hoàn thành trong tháng 3. Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, báo cáo UBND Thành phố phương án tổng thể bố trí, sắp xếp lại trụ sở, công sở ổn định, lâu dài; cùng với đó, đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất đối với các trụ sở, công sở dôi dư, không còn nhu cầu sử dụng, việc này phải hoàn thành trong tháng 6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tài chính vừa có Thông tư về quản lý thuế theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Nguồn cung chung cư mới dồi dào nhưng phân khúc cao cấp vẫn chiếm chủ yếu, trong khi thiếu dự án bình dân như kỳ vọng của người dân.

Khoảng trống về pháp lý liên quan đến các vấn đề về quản lý, sử dụng và sở hữu là những nguyên nhân của tình trạng tranh chấp, khiếu kiện tại các khu chung cư.

Bộ Xây dựng vừa phản hồi kiến nghị của Ban quản trị chung cư New Skyline về việc HUD chậm quyết toán quỹ bảo trì tòa nhà tại phường Văn Quán, quận Hà Đông.

Chủ tịch UBND cấp xã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu cho người dân từ 1/7.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ngành, huyện Hoài Đức phối hợp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ dự án Nam đường 32, xử lý dứt điểm những tồn tại.