Hà Nội sẽ sử dụng bản đồ số về các điểm thi tốt nghiệp THPT
Ngay sau khi kết thúc môn thi Toán, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về kết quả tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026.




Năm nay, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 đông nhất cả nước. Toàn thành phố có gần 103 nghìn thí sinh, được bố trí ở 201 điểm thi, với hơn 4.400 phòng thi.
Đánh giá tại hội nghị, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khẳng định: công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội đã diễn ra an toàn. Cán bộ coi thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, có một thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi ở môn thi Ngoại ngữ. Các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đảm bảo theo quy định, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Đề thi của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được đánh giá nằm trong chương trình ôn tập, bám sát định dạng của đề minh họa đã được công bố. Đồng thời, đề thi vừa sức nhưng cũng đảm bảo độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0