Hình ảnh đầu tiên của VF3 phiên bản chạy thử nghiệm
Những hình ảnh đầu tiên của VF3 cho thấy xe có nhiều chi tiết khá tối giản như nội thất bằng nhựa, ghế nỉ, gương chỉnh tay, đèn chiếu sáng là loại halogen có bi cầu. La-zăng của xe hiện là sắt, nhưng có thể thêm tuỳ chọn chất liệu khác khi ra bản thương mại.
VF3 lắp màn hình cảm ứng 10 inch ở táp-lô. Cần số của VF3 tích hợp ở cần gạt bên phải vô-lăng. Phanh tay được kích hoạt bằng nút P. Điều hòa một vùng. Ghế và điều hòa của VF3 đều chỉnh cơ. Với những trang bị cơ bản như trên, người dùng vẫn có thể độ, nâng cấp xe theo sở thích cá nhân.

VF3 được trang bị bộ pin 18,64 kWh, quãng đường hoạt động khoảng 210 km. Nếu dùng bộ sạc di động theo xe, pin của VinFast VF3 mất khoảng 5 giờ để sạc 10%-70% pin, trong khi sạc nhanh tại trạm sẽ mất 36 phút.
Chiếc VinFast VF3 phiên bản tiền thương mại đang trong quá trình hoàn thiện trước khi bàn giao cho khách hàng. Theo lộ trình, chiếc xe này mới ở giai đoạn thứ hai và phải trải qua bốn giai đoạn nữa mới đến bản thành phẩm cuối cùng. Trong quá trình đó, xe sẽ được mang đi thử nghiệm va chạm để xác định độ an toàn. VF3 dự kiến giao đến tay khách hàng vào tháng 8.
VF3 mở nhận đặt cọc từ sáng 13/5, tùy chọn thuê pin giá 235 triệu đồng hoặc mua kèm pin giá 315 triệu đồng. Giá bán trên được áp dụng trong ba ngày, từ 13/5-15/5, sau đó về mức giá niêm yết 240 triệu đồng bản thuê pin, 320 triệu đồng bao gồm pin. Mức đặt cọc cho VF3 là 15 triệu đồng, không hoàn hủy.
VF3 hiện là mẫu xe có giá bán rẻ nhất trong dải sản phẩm của VinFast.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0