Khuyến khích trường tiểu học xã hội hóa dạy học Ngoại ngữ
Bộ khuyến khích các cơ sở giáo dục thực hiện xã hội hóa dạy học Ngoại ngữ để tăng cường thời lượng học, dạy học Ngoại ngữ qua các chủ đề toán - khoa học và dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài. Việc dạy học ngoại ngữ hình thức xã hội hóa này cần căn cứ trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh.

Bộ cũng khuyến khích các trường tăng cường tổ chức cho học sinh đẩy mạnh thực hành ngoại ngữ qua hoạt động trải nghiệm, đọc sách truyện, đồng thời cần tạo môi trường ngoại ngữ ngoài lớp học, các sân chơi, giao lưu cho học sinh.
Đối với nhiệm vụ chung, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.


Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.
Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.
0