Kiến nghị tăng giờ lái của tài xế ô tô kinh doanh

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa có kiến nghị điều chỉnh thời gian lái xe của tài xế ô tô kinh doanh vận tải lên 70 giờ/tuần thay vì quy định không quá 48 giờ/tuần như hiện hành.

Điều 64, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ quy định, lái xe ô tô kinh doanh vận tải không được điều khiển phương tiện liên tục quá 4 giờ, không quá 10 giờ/ngày và không quá 48 giờ/tuần. Với quy định này, nhiều doanh nghiệp vận tải bắt buộc phải bổ sung lái xe để đáp ứng quy định của luật, kéo theo đó là nhiều khó khăn về việc tìm nhân lực và gia tăng chi phí.

Trong khi đó, với hiện trạng hạ tầng giao thông, mật độ phương tiện đông như hiện nay, thì tổng số giờ của người lái đều bị ảnh hưởng. Nhất là tốc độ những đoạn qua nội đô rất chậm. Thậm chí, có những thời điểm tắc đường, xe “chôn chân” một chỗ nên giờ “chết” nhiều.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, nên điều chỉnh thời gian lái xe của tài xế ô tô kinh doanh vận tải lên 70 giờ/tuần, để gỡ khó cho doanh nghiệp vận tải. Ngoài ra, Hiệp hội cũng kiến nghị tạm thời chưa áp dụng quy định về thời gian lái xe của người lái xe ô tô kinh doanh vận tải khi lưu thông trên các đường cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài khẳng định Hà Nội luôn đánh giá cao sự phối hợp tích cực, hiệu quả của của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình phát triển của Thủ đô.

Bị cáo Nghiêm Quang Minh - chủ chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong đã hầu toà phúc thẩm vào chiều 19/6.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị “hỏi nhanh, đáp gọn”, mỗi đại biểu chỉ chất vấn một vấn đề trọng tâm tại phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 9.

Thẩm mỹ viện quốc tế Gangnam (Gia Lai) bị đình chỉ sau vụ một người dân bị biến chứng nặng nề khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở này.

Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2020-2025 tổ chức Hội nghị lần thứ mười bốn vào sáng nay, 19/6. Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương chủ trì Hội nghị.

Vẽ sơn quảng cáo, đổ hóa chất lên mặt đường hay xé rào tạo lối đi,… là những vi phạm thường thấy trên nhiều tuyến cao tốc hiện nay.