Kỷ luật, kỷ cương tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện

Sáng nay (7/5), Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Trưởng đoàn giám sát của HĐND thành phố, đã làm việc với Sở GD&ĐT thành phố về thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Trong những năm qua, Sở GD&ĐT thành phố coi kỷ luật kỷ cương là nhiệm vụ rất quan trọng trong toàn ngành. Giải pháp triển khai có hiệu quả là tăng cường công tác kiểm tra công vụ, sắp xếp tổ chức bộ máy, chủ động xây dựng quy chế, quy trình và phân công rõ trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan và các đơn vị; xác định rõ những việc được làm, không được làm cho từng bộ phận, từng đơn vị, cá nhân. Việc tăng cường kỷ luật kỷ cương đã góp phần tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện.

Tuy nhiên, đoàn giám sát cũng đánh giá việc tổ chức, theo dõi, giám sát quy trình giải quyết công việc nội bộ, giải quyết thủ tục hành chính chưa rõ nét; công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tình trạng đơn thư nặc danh vượt cấp còn nhiều diễn biến phức tạp. Đoàn giám sát đề nghị Sở GD&ĐT tăng cường trách nhiệm kiểm tra, giám sát của người đứng đầu cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết công việc; bên cạnh đó cần thúc đẩy hiệu quả hơn việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công Thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.

Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.