Lan tỏa tinh thần trách nhiệm với cộng đồng

Trên mỗi chuyến xe buýt Thủ đô, những hành động đẹp và tinh thần tận tâm của đội ngũ lái, phụ xe đang lan tỏa hình ảnh văn minh, thân thiện và trách nhiệm với cộng đồng.

Trưa ngày 16/8, khi chuẩn bị rời bến xe Giáp Bát để tiếp tục hành trình, anh Phạm Văn Mạnh – nhân viên phục vụ tuyến 101B và anh Lê Đức Thắng – lái xe, đã phát hiện một cụ già bị lẫn, không nhớ đường về nhà. Ngay sau khi tìm được thông tin, hai anh đã nhanh chóng đưa cụ trở về với gia đình.

Anh Phạm Văn Mạnh – Nhân viên phục vụ tuyến 101B cho biết: "Khi phát hiện cụ già bị lạc, chúng tôi nhanh chóng tìm hiểu thông tin từ người dân quanh khu vực, liên hệ với gia đình và đưa cụ về nhà an toàn. Giúp đỡ hành khách trong tình huống khó khăn là trách nhiệm và cũng là niềm vui của chúng tôi."

Sự hỗ trợ kịp thời của anh Thắng và anh Mạnh đã giúp cụ già trở về nhà an toàn, gia đình rất cảm động. Với hai anh, việc giúp đỡ và hỗ trợ hành khách là công việc hàng ngày, khi thấy mọi người hạnh phúc cũng là nguồn động viên rất lớn lao.

Anh Lê Đức Thắng – lái xe tuyến 101B chia sẻ: “Mỗi khi giúp được ai đó, tôi cảm thấy nhẹ nhõm và thanh thản. Đó là điều khiến công việc của tôi trở nên có ý nghĩa hơn."

Những hành động nhỏ nhưng nhân văn đã khẳng định tinh thần trách nhiệm trong công việc, cách ứng xử thân thiện của các nhân viên xe buýt Thủ đô. Đây là giá trị cốt lõi để xây dựng dịch vụ xe buýt ngày càng hấp dẫn, văn minh và an toàn.

Hành khách ngày càng hài lòng với xe buýt thủ đô 

Với việc đầu tư phương tiện hiện đại, chất lượng dịch vụ cao, xe buýt Hà Nội ngày càng trở nên hấp dẫn và được hành khách tin tưởng sử dụng. Theo kết quả khảo sát của Thành phố năm 2024, có hơn 85% hành khách bày tỏ sự hài lòng với chất lượng phục vụ của xe buýt, tăng gần 20% so với năm 2018. Xe buýt hôm nay đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của người dân Thủ đô.

Xuất phát từ thôn Đại Cường xã Ứng Hòa đi đến bến xe Giáp Bát, tuyến xe buýt 101B là phương tiện được rất nhiều người dân đồng hành hàng ngày. Ông Trường, một người dân xã Ứng Hòa cảm nhận rõ sự thay đổi từng ngày về chất lượng xe buýt Thủ đô, điều này khiến ông luôn yên tâm đi xe buýt vào thành phố.

Ông Đỗ Đình Trường – Xã Phú Xuyên, thành phố Hà Nội cho hay: “Xe buýt giờ hiện đại và tiện nghi hơn nhiều. Nhân viên phục vụ lịch sự, nhiệt tình. Tôi thường xuyên đi và cảm thấy an tâm, thoải mái khi di chuyển bằng xe buýt.”

Không chỉ riêng ông Trường, những hành khách khác trên tuyến buýt 101B cũng cảm thấy được chất lượng phương tiện, tới thái độ phục vụ của nhân viên trên tuyến. Nhiều người cũng đã quen với việc hỗ trợ, giúp đỡ của nhân viên xe buýt với những hành khách để quên đồ hay gặp sự vấn đề về sức khỏe.

Anh Hoàng Văn Nam – Xã Ứng Hòa, thành phố Hà Nội bày tỏ: "Tôi nhớ có lần đang đi xe buýt thì bác tài nhìn thấy hai cô gái đánh rơi ví. Dù gọi theo nhưng họ không nghe thấy, bác tài đã quyết định cho xe dừng lại và đuổi theo để trả lại chiếc ví. Hành động ấy khiến tôi rất ấn tượng, bởi không phải ai cũng sẵn lòng làm như vậy. Các bác thật sự rất nhiệt tình và tận tâm."

Những chuyến xe an toàn, “đi vui vẻ – về êm thuận” đã trở thành ký ức khó quên đối với nhiều hành khách. Với nhân viên xe buýt, họ còn cảm nhận được sự thân thiết, ấm áp như người nhà.

Nhân viên xe buýt ngày càng thân thiện

Không chỉ đầu tư vào phương tiện hiện đại, xe buýt Hà Nội còn đặc biệt chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ. Chính thái độ ứng xử chuyên nghiệp của nhân viên phục vụ, việc làm trách nhiệm và sự hỗ trợ, giúp đỡ hành khách tận tâm tận lực của họ, đã làm cho hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện và hấp dẫn hơn.

Anh Lê Đức Thắng có hơn 8 năm làm công nhân lái xe tuyến 101B. Cung đường và những chuyến xe đông đúc hàng ngày không làm cho anh cảm thấy nhàm chán. Ngược lại, mỗi chuyến xe được phục vụ nhiều hành khách ở mọi lứa tuổi làm cho anh cảm nhận thấy công việc của mình thêm thú vị.   Anh Thắng –  lái xe tuyến 101B chia sẻ: "Công việc lái xe buýt có nhiều áp lực do đặc thù nghề nghiệp, nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ uy tín và góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, xây dựng văn hóa giao thông đô thị văn minh."

Trên những chuyến xe buýt của tuyến 101B, sự an toàn và thân thiện là tiêu chí hàng đầu của tài xế, nhân viên bán vé. Để có được những nhân viên chất lượng, chuyên nghiệp và ngày càng hoàn thiện, những buổi tập huấn và đào tạo về nghiệp vụ cho anh chị em nhân viên bán vé, công nhân lái xe thường xuyên được Trung tâm Tân Đạt triển khai.

Ông Nguyễn Văn Đảng - Phụ trách đào tạo Trung tâm Tân Đạt cho hay: “Để đạt được những kết quả tích cực như hiện nay, chúng tôi nhận được sự quan tâm lớn từ lãnh đạo Trung tâm và Tổng Công ty. Trong đó, đội ngũ lái xe và nhân viên bán vé đóng vai trò quyết định. Dù công tác đào tạo có tốt đến đâu, nếu họ không nghiêm túc thực hiện thì cũng khó đạt hiệu quả. Rất may, sau các khóa đào tạo, anh em đã tiếp thu tốt, áp dụng hiệu quả trên tuyến, tạo nên nhiều hành động đẹp được hành khách ghi nhận. Nhờ đó, đơn vị và Tổng Công ty đều có chính sách khen thưởng kịp thời để khích lệ tinh thần.”

Từ phương tiện hiện đại, đến đội ngũ nhân lực chất lượng, chuyên nghiệp và ngày càng chỉn chu hoàn thiện, hình ảnh xe buýt Thủ đô đang dần trở nên hấp dẫn hơn với hành khách. Sự đồng hành ủng hộ của người dân, đang thúc đẩy hệ thống xe buýt ở Thủ đô ngày càng vươn xa, với tiêu chí văn minh, hiện đại và ngày càng phục vụ hành khách tốt hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời