Lựa chọn trường đại học từ cấp THPT
Sáng 12/4, Triển lãm giáo dục "Đường tới Đại học mơ ước" nằm trong chuỗi hoạt động của ngày hội Open Day 2025 với sự tham gia của nhiều trường đại học trong và ngoài nước, nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh đang có con theo học cấp THPT.
Chuỗi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục, cố vấn hướng nghiệp, đại diện các trường Đại học đã chia sẻ thông tin về xu hướng tuyển sinh, các ngành học đang phát triển, và kỹ năng cần thiết cho mỗi học sinh từ cấp THPT.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có 32 gian hàng tư vấn từ các trường trong nước như Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân và các trường đại học nước ngoài đến từ Ý, Singapore, New Zealand… mở rộng cơ hội lựa chọn trường đại học mơ ước cho hơn 300 em học sinh tham gia.
Triển lãm là cơ hội để học sinh THPT và phụ huynh định hình rõ hơn con đường nghề nghiệp trong tương lai. Không chỉ đơn thuần là chọn một ngôi trường đại học, việc này quan trọng hơn cả là xác định được ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và định hướng phát triển lâu dài của học sinh.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0