Maserati vô địch giải đua xe điện Công thức E tại Tokyo
Nhiều tuyến phố ở thủ đô Tokyo đã biến thành đường đua trong giải đua xe điện Tokyo E-Prix, thuộc Giải vô địch thế giới xe Công thức E chạy hoàn toàn bằng điện, lần đầu tiên được tổ chức ở Nhật Bản. Đường đua dài 2,6 km được thiết lập xung quanh trung tâm hội nghị Tokyo Big Sight ở phường Koto của thủ đô, trong đó gần một nửa là các tuyến đường công cộng.
22 xe thuộc 11 đội đua của các hãng xe nổi tiếng trên toàn thế giới tham dự giải. Vượt qua các đối thủ, đội Maserati đã giành chiến thắng sau phần thi xuất sắc của tay đua người Đức Maximilian Gunther.


Xe Công thức E được cho là thân thiện với môi trường hơn xe Công thức Một do động cơ không thải khói và gây tiếng ồn. Trọng lượng của các xe Công thức E nhẹ hơn những chiếc xe Công thức 1 bình thường. Điều này là do phần lớn khung xe được làm từ nhôm, sợi carbon và Kevlar. Tất cả các tay đua Công thức E đều đua trên một chiếc xe về cơ bản giống nhau về pin, lốp và khung gầm, chỉ khác màu sơn và thiết kế dựa trên nhận diện của hãng. Điều này có nghĩa việc giành chiến thắng sẽ dựa vào chiến thuật của từng đội và kĩ năng, bản lĩnh của các tay đua. Trên thực tế, cuộc đua chắc chắn gần gũi và cạnh tranh hơn Công thức 1.
Được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2011, cuộc đua Formula E dành cho các xe đua thuần điện đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các hãng xe nổi tiếng trên thế giới.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0