Mẫu Toyota Hilux động cơ hydro có thể di chuyển 600km
Phiên bản Toyota Hilux mới ra mắt có ngoại hình giống hệt các mẫu Hilux chạy động cơ đốt trong truyền thống, nhưng động cơ bên trong lại hoàn toàn khác biệt.
Hệ thống nhiên liệu hydro (FCEV) của mẫu bán tải này gồm ba bình hydro áp suất cao được tích hợp trong khung gầm xe, với tổng dung tích là 7,8 L.
Phía dưới nắp capo là một bộ pin nhiên liệu polymer với 330 cell, sản sinh năng lượng và lưu trữ trong pin lithium-ion đặt ở phía sau thùng xe. Đi kèm là một động cơ điện gắn phía sau có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, dẫn động cầu sau.

Toyota đang tích cực nghiên cứu và phát triển các cụm pin nhiên liệu có thể mở rộng và các hình dạng bình chứa hydro đa dạng để đảm bảo khả năng tương thích với nhiều loại xe.
Hệ thống truyền động FCEV là một phần trong chiến lược đa dạng của Toyota, bao gồm xe hybrid, xe plug-in hybrid, xe điện pin và động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu điện tử.
Hãng kỳ vọng châu Âu sẽ là một trong những thị trường lớn nhất cho xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro vào năm 2030.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0