Mercedes-Benz giảm đầu tư vào nền tảng xe điện
Mercedes-Benz dự kiến sẽ giảm đáng kể khoản đầu tư vào phát triển nền tảng khung gầm mới cho hai mẫu xe điện EQE và EQS, lý do được đưa ra là do doanh số của thế hệ hiện tại quá thấp.
Trước mắt, hãng sẽ từ bỏ phát triển nền tảng xe điện cỡ lớn, vốn từng lên kế hoạch sẽ sử dụng cho EQE và EQS thế hệ mới. Quyết định hủy bỏ kế hoạch xe điện là một phần của nỗ lực sắp xếp lại các hoạt động phát triển trong tương lai của Mercedes-Benz.
Nền tảng khung gầm mới từng được hãng này lên kế hoạch ra mắt vào năm 2028. Việc hủy dự án sẽ giúp Mercedes-Benz tiết kiệm từ 4,3 tỷ USD đến 6,5 tỷ USD chi phí phát triển và hiệu chỉnh sản phẩm.

Năm 2023, Mercedes-Benz đã bán hơn 43.000 xe điện tại Mỹ, tăng 248% so với năm 2022. Doanh số xe điện của Mercedes-Benz trong 3 tháng đầu năm 2024 giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những thay đổi này trong kế hoạch làm sản phẩm xe điện của Mercedes-Benz được chốt sau khi hãng lùi mục tiêu đạt 50% doanh số là xe điện từ năm 2025 tới mốc 2030. Mercedes-Benz cũng xem xét lại kế hoạch chỉ bán xe điện tại một số thị trường từ năm 2030.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0