Mercedes-Benz GLC300 4Matic giành giải Xe của năm 2024

Lễ công bố danh hiệu “Xe của năm 2024” đã diễn ra tối hôm qua (29/3) tại Hà Nội. Phiên bản Mercedes-Benz GLC 300 4Matic giành danh hiệu “Xe của năm 2024” với tổng điểm 1.112 từ 35 thành viên hội đồng giám khảo.

Các xe trong danh sách chấm điểm ở giai đoạn này được chấm theo 8 tiêu chí, với thang điểm từ 1 đến 5, gồm: Thiết kế ngoại thất; Thiết kế và vật liệu nội thất; Hiệu suất và cảm giác lái; An toàn; Hiệu quả năng lượng và môi trường; Tổng chi phí sở hữu (TCO); Thoải mái và tiện ích; Đổi mới và sáng tạo.

Xếp sau mẫu xe của nhà Mercedes là phiên bản Honda CR-V e:HEV RS với 1.111 điểm và VinFast VF 9 Plus Pin CATL với 1.109 điểm.

Bên cạnh đó, từ điểm số của các tiêu chí, hội đồng Giám khảo cũng đã chọn ra 5 danh hiệu khác, gồm: BMW 330i M Sport LCI là “Xe an toàn 2024”; VinFast VF5 Plus  là “Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024”; “Xe thoái mái và tiện ích nhất” thuộc về Hyundai Custin 2.0T-GDi Cao cấp; Peugeot 408 Premium là “Xe ấn tượng; Honda CR-V e:HEV RS là “Xe xanh của năm”.

Cũng trong buổi lễ, ban tổ chức đã công bố 14 mẫu ô tô được yêu thích nhất tại từng phân khúc, do người tiêu dùng và hội đồng giám khảo bình chọn. Cụ thể như sau:

Giải “Xe của năm” được tổ chức từ năm 2021 bởi diễn đàn Otofun. Đây là chương trình nhằm tôn vinh những mẫu ô tô xuất sắc nhất mỗi năm, cũng như phản ánh và thúc đẩy sự tiến bộ trong thiết kế, công nghệ, an toàn, hiệu suất và bảo vệ môi trường.

“Xe của năm” (Car of the Year) là chương trình có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Bước sang năm thứ tư, Xe của năm 2024 tiếp tục chứng tỏ sự sát sao với thị hiếu và nhu cầu của thị trường bằng việc các phân khúc xe được chia theo giá bán và hình thức rõ ràng thay vì kích thước, đồng thời các xe tham gia được lựa chọn mức giá dưới 3 tỷ đồng phù hợp với khả năng tiếp cận của đại đa số người tiêu dùng trong nước.

Các tiêu chí chấm điểm trong chương trình được xây dựng bởi Ban tổ chức và Hội đồng Giám khảo gồm 35 thành viên, với sự góp mặt của đại diện các cơ quan báo chí, cơ quan đào tạo trong lĩnh vực ô tô, cơ quan quản lý nhà nước, các thành Ban Điều hành của diễn đàn Otofun – Otosaigon cùng quản trị viên của nhiều Câu lạc bộ xe trên toàn quốc… Đây đều là những người theo dõi sát sao từng diễn biến thị trường và đã có những trải nghiệm lái thử nhiều dòng xe trong khuôn khổ chương trình, qua đó giúp đưa ra những kết quả chính xác, khách quan và công bằng nhất.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.

Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.

Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.

Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.

Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.