Mỹ điều tra hệ thống lái xe tự động của Waymo
Cuộc điều tra tập trung vào hệ thống lái tự động thế hệ thứ 5 của Waymo, được sử dụng trong các xe robotaxi (taxi tự lái) của công ty tại các bang Arizona và California. Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ sẽ đánh giá hiệu suất của hệ thống trong việc phát hiện và phản ứng với các thiết bị kiểm soát giao thông cũng như khả năng tránh va chạm với các vật thể và phương tiện đứng yên hoặc di chuyển chậm.
Waymo đã được thông báo về cuộc điều tra và hiện đang cùng NHTSA phối hợp thực hiện. Công ty cho biết họ cam kết đảm bảo an toàn cho xe tự lái của mình và sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống.

Trong tháng qua, NHTSA đã mở ít nhất 4 cuộc điều tra về các vụ va chạm liên quan đến xe tự lái của các công ty khác nhau, trong đó có Zoox của Amazon, Tesla và Ford. Cơ quan này cũng yêu cầu tất cả các công ty phát triển xe tự lái hoặc hệ thống hỗ trợ lái bán tự động phải báo cáo toàn bộ sự cố va chạm cho nhà chức trách.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0