Ngày 23/5, KIA EV3 ra mắt
Những hình ảnh teaser mới đã cho thấy một phần thiết kế của KIA EV3 trước khi mẫu crossover thuần điện trên chốt lịch ra mắt vào ngày 23/5. Xe được mô tả có kích thước ngang tầm với KIA Seltos, nhưng mang dáng vẻ hầm hố hơn với vòm bánh xe lớn và bộ mâm độc đáo. Trong khi đó, phía sau xe lại có đèn hậu LED thiết kế mảnh theo dạng dòng chảy sang hai bên làm nổi bật chiều rộng của xe.

Về hình thức bên ngoài, nhiều khả năng bản thương mại của KIA EV3 sẽ khác bản concept ở chi tiết gương cửa lớn hơn và có tay nắm cửa. Ngoài ra, KIA có thể sẽ thay đổi một chút ở cản trước và sau cùng bộ vành khác.
Theo một số công bố, KIA EV3 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của Tập đoàn Hyundai giống như trên EV6. Xe sẽ được trang bị các cụm pin loại 58 kWh và 77,4 kWh. Với trang bị trên, KIA EV3 dự kiến sẽ có phạm vi di chuyển lên tới 482 km cho một lần sạc. EV3 phiên bản tiêu chuẩn có thể sẽ được trang bị một động cơ điện duy nhất. Phiên bản cao hơn sẽ có động cơ điện kép và khả năng dẫn động bốn bánh.

Mặc dù các hình ảnh teaser chỉ tập trung vào ngoại thất, nhưng chiếc EV3 Concept đã cho thấy phần thiết kế nội thất tối giản gần như không có nút bấm vật lý nào. Tuy nhiên, nhiều khả năng bản sản xuất thực tế sẽ không theo đuổi phong cách này bởi các thương hiệu Hàn Quốc vẫn được trang bị nhiều nút bấm và cần gạt trên các mẫu xe mới ra mắt hoặc nâng cấp thời gian gần đây.
Trang Automotive News cho biết trong tháng trước, mẫu EV3 có thể sẽ được bán với giá khoảng 32.000 USD tại Mỹ (khoảng 815 triệu đồng).


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0