Những hãng xe bị gọi sửa chữa nhiều nhất châu Âu năm 2023
Năm 2023, các đợt gọi sửa chữa ô tô tại thị trường châu Âu liên quan nhiều nhất đến các rủi ro gây chấn thương, tiếp đó là hỏa hoạn và môi trường. Ở mức độ phổ biến, các mẫu xe đang lưu hành tại các quốc gia khu vực này gặp vấn đề liên quan đến động cơ với 101 mẫu xe, 82 mẫu xe lỗi túi khí, các đợt khắc phục khác theo thống kê có phanh, thiết bị điện tử, phầm mềm và hệ thống treo.
Trong đó, các mẫu xe tại thị trường Đức thực hiện nhiều đợt gọi về hang nhất trong số 31 quốc gia châu Âu với 162 đợt trong năm qua, các quốc gia khác như Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan với hàng chục đợt. Trong số này, Mercedes-Benz dẫn đầu về các lỗi phải gọi sửa chữa với 38 đợt trên 20 mẫu xe, chiếm 13,4% trong khu vực châu Âu, kế đến là Peugeot và BMW. Top 10 hãng xe triệu hồi nhiều nhất năm tại châu Âu cũng có một số gương mặt quen thuộc như Toyota và Ford vốn là các thương hiệu có xuất xứ nước ngoài hiếm hoi, với cùng 16 lần triệu hồi xe.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0