Ô tô Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
6 tháng đầu 2024, lượng xe từ Trung Quốc vào Việt Nam đạt 14.729 chiếc (nhiều hơn cả năm 2023 với 11.002 xe) và tăng 152% so với nửa đầu 2023. Đây là mức tăng cao nhất trong số các quốc gia được thống kê.
Thị phần xe nhập từ Trung Quốc trong tổng lượng xe nhập tăng từ 8% ở nửa đầu 2023 lên 20% trong 2024. Xe nhập từ Trung Quốc tăng, trong khi xe từ Thái Lan giảm 27%.
Lượng xe nhập từ xứ chùa vàng trong nửa đầu 2024 đạt 23.736 xe, xếp thứ hai sau Indonesia, thị trường xuất 32.797 xe sang Việt Nam, tăng 26%.

Từ cuối 2023 đến nửa đầu 2024, các hãng như BYD, Lynk & Co, Haima, GAC lần lượt vào thị trường Việt. Bên cạnh đó, lượng xe nhập từ Trung Quốc gia tăng do một số hãng không có nguồn gốc tại đây nhưng được sản xuất, lắp ráp tại các nhà máy Trung Quốc.
Điển hình như như Volkswagen với các sản phẩm như Viloran, Teramont X. Giai đoạn tới, dự đoán lượng xe Trung Quốc nhập về Việt Nam có thể tiếp tục gia tăng khi các hãng liên tục nhắm tới thị trường nước ta sau giai đoạn thăm dò, cùng với đó là mạng lưới đại lý liên tục được mở rộng.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0