Phương án khai thác sân bay Long Thành

Bộ Xây dựng cho biết sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành là mô hình “cặp cảng hàng không quốc tế khai thác đồng thời”. Nhà nước sẽ điều phối tỉ lệ khai thác sân bay theo từng giai đoạn.

Bộ Xây dựng cũng tư vấn kiến nghị chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế thường lệ từ Tân Sơn Nhất sang Long Thành để thuận lợi quản lý, tối ưu nguồn lực và phát triển Long Thành thành cảng trung chuyển quốc tế.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác quốc tế dưới 1.000 km, đáp ứng 15-17% sản lượng quốc tế TPHCM, nội địa theo lựa chọn hãng hàng không. Với việc phân định khai thác như trên, sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% các chuyến bay quốc tế và 10% các chuyến bay nội địa. Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% các chuyến bay quốc tế và 90% các chuyến bay nội địa.

Bộ Xây dựng chỉ đạo Cục Hàng không, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tham khảo mô hình tổ chức khai thác của các cặp cảng hàng không trên thế giới; đồng thời đánh giá năng lực hạ tầng, dịch vụ, thương mại và lộ trình chuyển đổi cụ thể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời