Quy định mới đối với lái xe khách từ đầu năm 2025
Từ ngày 1/1/2025, thời gian lái xe của tài xế lái ô tô không quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần; lái xe liên tục không quá 04 giờ và bảo đảm các quy định có liên quan của Bộ luật Lao động.
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới bổ sung quy định thời gian làm việc của người lái xe không quá 48 giờ 1 tuần.

Quy định này dựa trên thực tế, một số lái xe do không có người đổi lái buộc phải lái xe thâu đêm dẫn đến tình trạng ngủ gật và không làm chủ tay lái. Lái xe cũng được xem là nghề vất vả khi phải đối diện với tiếng ồn lớn từ còi xe, phương tiện giao thông, tiếng rung của máy móc. Việc không làm quá 48h/tuần giúp tài xế có thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.
Bên cạnh đó, luật giao thông mới cũng tăng tuổi tối đa của lái xe trên 29 chỗ (kể cả xe buýt), không kể chỗ của người lái xe, xe ô tô chở người giường nằm là đủ 57 tuổi đối với nam, đủ 55 tuổi đối với nữ.
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải bảo đảm điều kiện sức khỏe phù hợp với từng loại phương tiện được phép điều khiển.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0