Skoda Kodiaq – Tân binh thị trường xe Việt

Những ai đã từng đến thăm Cộng hòa Séc, hẳn không xa lạ với thương hiệu ô tô quốc dân của đất nước này - Skoda. Được ra đời từ năm 1859, trải qua hơn 100 năm phát triển, đến năm 2000, hãng Skoda trở thành thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen và đến nay có mặt tại hơn 100 quốc gia. Tại Việt Nam thì Skoda mới được ra mắt thị trường cách đây 2 tháng với 2 mẫu xe là Karoq và Kodiaq theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Skoda Kodiaq cạnh tranh với Huyndai Santafe, KIA Sorento,... Mẫu xe này có chiều dài 4.697 mm, chiều cao 1.681 mm và chiều rộng 1.882 mm. Khoảng sáng gầm là 192 mm, trực cơ sở 2.791 mm. Kodiaq được trang bị La zăng lên đến 19 inch với thiết kế thể thao, mạnh mẽ.

Kodiaq có 2 phiên bản lựa chọn động cơ. Bản 2.0 TSI Turbo, với công suất cực đại 180 mã lực, mô – men xoắn cực đại 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động 4x4 nhiều chế độ vận hành, giúp lái xe tự tin chinh phục mọi địa hình. Phiên bản Kodiaq 1.4 TSI Turbo có công suất cực đại 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Xe được trang bị màn hình giải trí 8 inch, có thể kết nối Apple Carplay, Android  Auto. Hệ thống giải trí với 8 loa cao cấp quanh xe mang lại nhiều cảm xúc cho người sử dụng. Ngoài ra, mẫu xe này còn được lắp đặt các trang bị an toàn cao cấp như 7 túi khí, cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo người lái mất tập trung, … Đặc biệt hơn cả là cấu trúc MQB là hệ thống khung gầm nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen cũng được trang bị trên cả Kodiaq.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, Skoda Kodiaq có giá từ 1,189-1,409 tỷ đồng. Skoda Việt Nam đang áp dụng chính sách bảo hành chính hãng cho xe mới là 3 năm và không giới hạn số kilomet.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.

Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.

Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.

Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.

Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.

Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.