Tết sẻ chia của các em nhỏ
Không khí hội chợ xuân trở nên rộn ràng với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Các hoạt động trải nghiệm như gói bánh chưng, viết câu đối, hay tham gia các trò chơi dân gian không chỉ giúp các em hiểu thêm về phong tục tập quán mà còn khơi gợi tình yêu và lòng tự hào về văn hóa dân tộc. Các em nhỏ không chỉ được vui chơi, học hỏi mà còn tham gia quyên góp cho các bạn học sinh khó khăn tại huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Em Vũ Phú Thịnh, Trường Tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy chia sẻ: “Hôm nay, con đi bán những đồ ăn này để trích tiền cho những bạn vùng cao, chia sẻ Tết với các bạn.”
Bà Nguyễn Thị Trúc Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy cho hay: “Chúng tôi mong muốn thông qua hoạt động chợ xuân yêu thương, các con từ bé đã được vun đắp tình yêu thương và lòng nhân ái, để sau này lớn lên sẽ trở thành những người giàu lòng nhân ái.”
Những chiếc bánh chưng nhỏ xinh, những món đồ chơi hay quà tặng được các em tự tay chuẩn bị đã trở thành món quà ý nghĩa dành tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui, mà còn gieo mầm lòng nhân ái, giúp các em hiểu rằng, Tết không chỉ là dịp đoàn tụ mà còn là cơ hội để sẻ chia và yêu thương.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phú Minh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Để các con biết được về bản sắc dân tộc, Tết cổ truyền của Việt Nam, tiếp đó là giúp các con có những trải nghiệm, tư duy để giao tiếp với bạn bè, cũng như phối kết hợp giữa phụ huynh và cô giáo để các con có một môi trường tốt nhất”.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0