Thay đổi nhận thức và hành động để cứu những dòng sông

Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm môi trường các dòng sông, là tình trạng diễn ra nhiều năm nay tại Hà Nội. Mặc dù Thành phố đã có nhiều kế hoạch và các biện pháp cải tạo, nhưng vẫn rất cần sự chung tay của mỗi người dân. Hiểu được vấn đề cấp thiết đó, Trường THPT Việt Đức và THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã tổ chức những buổi tọa đàm để các bạn học sinh có thể cùng nhau chia sẻ, thảo luận, thay đổi nhận thức và hành động, góp phần cứu những dòng sông.

Bạn Phạm Thanh Hà cùng các bạn học sinh  trường THPT Việt Đức và THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, đang cùng nhau thảo luận về chủ đề ô nhiễm môi trường các dòng sông.

Điểm đặc biệt của tọa đàm là các bạn đã cùng nhau chia sẻ về các sản phẩm công nghệ trong quá trình tham gia cuộc thi do Hiệp hội Địa lý Quốc gia ở Hoa Kỳ tổ chức, để ứng dụng vào đời sống, góp phần đạt được môi trường bền vững. Đó là app Story Maps và app Debris Tracker.

Thay đổi nhận thức và hành động để cứu những dòng sông

Các dòng sông ở Hà Nội đang bị ô nhiễm nghiêm trọng là điều ai cũng có thể thấy. Vì vậy, những buổi tọa đàm tại mỗi trường, hoặc liên trường THPT trên địa bàn thành phố cùng tổ chức sẽ giúp nâng cao nhận thức và hành động của mỗi học sinh để góp phần cứu những dòng sông.

Thành phố cũng đã có rất nhiều những chủ trương, chính sách để cứu những dòng sông. Tuy nhiên, dù có bao nhiêu giải pháp thì có lẽ điều tiên quyết nhất để bảo vệ môi trường nói chung và các dòng sông nói riêng, nằm ở ý thức của mỗi người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) sẽ rà soát và điều chỉnh một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm bảo phù hợp thực tiễn sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Dự thảo Nghị quyết về phổ cập giáo dục mầm non hướng đến 100% trẻ 3–5 tuổi được đến mẫu giáo trước năm 2030, giúp gần 300.000 trẻ chưa được đến trường.

Chương trình 4 môn học sẽ được chỉnh sửa, làm căn cứ sửa sách giáo khoa, sau khi cả nước giảm còn 34 tỉnh, thành, theo Bộ Giáo dục và Đào tạo.