Thí sinh không được dùng Atlat khi thi tốt nghiệp THPT 2025

Atlat địa lý không còn nằm trong danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi ở kỳ thi tốt nghiệp THPT, theo Thông tư số 24/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2025 là năm đầu tiên có thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 có nhiều bộ sách nên cũng sẽ có nhiều loại Atlat địa lý khác nhau. Dù thí sinh được hướng dẫn kỹ năng sử dụng Atlat địa lý trong quá trình học, nhưng đề thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 sẽ không có câu hỏi về sử dụng Atlat địa lý, do đó thí sinh không được mang Atlat địa lý vào phòng thi.

Tuy nhiên, đối với các thí sinh học Chương trình giáo dục phổ thông 2006, chưa tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2024 trở về trước, khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay vẫn được mang Atlat địa lý vào phòng thi. Đề thi cho những học sinh học chương trình này được xây dựng riêng và có câu hỏi sử dụng Atlat địa lý.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.