Thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt thông qua thanh toán số
Hoạt động tôn vinh hàng Việt kết hợp triển khai thanh toán VietQR Pay đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán số và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Sáng ngày 24/10, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam Napas tổ chức Lễ tôn vinh sản phẩm Việt và triển khai thanh toán không dùng tiền mặt VietQR Pay, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa.
Thông qua hợp tác này, người tiêu dùng có thể thanh toán nhanh gọn và bằng mã VietQR Pay tại các siêu thị thuộc hệ thống Central Retail. Sự kiện gồm nhiều hoạt động tôn vinh hàng Việt tại hệ thống bán lẻ hiện đại, đem đến cho người tiêu dùng Thủ đô cơ hội trải nghiệm các đặc sản vùng miền từ nhiều tỉnh thành. Hơn 20 thương hiệu Việt tiêu biểu đã được vinh danh, trong đó có nhiều sản phẩm gạo nổi tiếng như ST25 ruộng rươi, gạo Séng, nếp Tú Lệ, cùng các đặc sản khác như nấm hương, miến đậu xanh, kẹo dừa…
Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đánh giá việc triển khai VietQR Pay và tôn vinh sản phẩm Việt là hoạt động ý nghĩa, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy thanh toán số. Lễ ký kết cũng nằm trong chuỗi chương trình kích cầu tiêu dùng và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương phát động.














