Thực hiện ủy quyền cấp đổi Giấy phép lái xe | Cải cách hành chính | 28/11/2023

Trước nhu cầu cấp đổi Giấy phép lái xe của người dân tăng cao, từ ngày 13/11/2023, TP. Hà Nội đã triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp tại bộ phận Một cửa một số huyện ngoại thành. Rất nhanh chóng, việc ủy quyền này đã được người dân ở xa trung tâm thành phố phấn khởi đón nhận. Tuy nhiên để duy trì và nhân rộng đến tất cả các quận, huyện thì cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đang bước vào giai đoạn tăng tốc hoàn thiện mô hình chính quyền hai cấp và sắp xếp lại các đơn vị hành chính. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội – Công an TP Hà Nội thể hiện vai trò tiên phong trong giải quyết thủ tục hành chính với những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 là cần thiết trước bối cảnh Đảng ta chủ trương, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đảm bảo hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.

Trung bình mỗi ngày bệnh viện đa khoa Mê Linh tiếp nhận 600-800 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và khoảng 300 lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Để phục vụ tốt cho số lượng bệnh nhân này, bệnh viện thường xuyên ứng dụng công nghệ mới vào quản lý khám chữa bệnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội – Chi nhánh số 11 đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách của những ngày đầu thành lập để cung cấp dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp và hiệu quả, bảo đảm cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Việc thành lập và đi vào hoạt động các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công là một phần trong chiến lược cải cách hành chính của thành phố Hà Nội nhằm tạo ra một môi trường hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và thân thiện.

Thành phố Hà Nội chú trọng tổ chức các Hội nghị đối thoại nhằm tăng cường tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với công dân và tổ chức, thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và gần dân, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.