Thương hiệu Việt nâng cao vị thế toàn cầu về phát triển

Không chỉ dẫn đầu tại Việt Nam về tính bền vững, mới đây, Vinamilk tiếp tục được công bố xếp thứ 5 trong Top 10 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023 theo Brand Finance. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất Top 10 và cũng là đại diện duy nhất đến từ ngành sữa khu vực Đông Nam Á.

Theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10. Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững. 

Cũng theo báo cáo trên, năm 2023, Vinamilk gia tăng giá trị lên 3 tỷ đô và tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu của ngành sữa. 

Lợi ích sức khỏe của các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ tạo động lực và cơ hội cho sự phát triển của ngành. Tuy nhiên, chúng ta cần nhận thức rõ rằng, việc đạt được mục tiêu phát triển bền vững là thách thức và cũng là yêu cầu cấp thiết đối với ngành sữa, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang ứng phó với biến đổi khí hậu hiện nay. 

Trong giai đoạn chiến lược 2022 – 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050. Đơn vị này cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại tại Nghệ An đạt trung hòa carbon. Có thể thấy rằng, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc thứ Bảy ngày 19/6/2025 sẽ được trực tiếp cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất trên app Hanoi On.

Trong kỷ nguyên đổi mới và hội nhập, ngành y tế Việt Nam đang vươn mình mạnh mẽ với những thành tựu đáng tự hào.

Hàng nghìn lao động trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài với mức thu nhập có thể đạt tới 10.000 đô la Singapore/người/tháng.

Khu vực tư nhân của Việt Nam cần hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia kinh tế của phụ trong chuyển đổi xanh.

Hội báo toàn quốc 2025 có chủ đề "Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", khai mạc vào sáng 19/6 tại Hà Nội.

Một cuộc chuyển đổi ngành hàng kinh doanh đang diễn ra âm thầm nhưng rõ rệt, buộc những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở chợ phải thay đổi để thích nghi.