Tiêu thụ ô tô của Việt Nam tụt hạng ở Đông Nam Á
Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 5 trong khu vực. Doanh số 86.817 xe của thị trường Việt Nam trong quý đầu 2023 tương ứng mức giảm 25% so với cùng kỳ 2022. Số liệu được tính từ lượng bán của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, VinFast và Hyundai Thành Công.
Nguyên nhân làm sụt giảm mức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam được cho là do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế chung toàn cầu, lạm phát, các ngành nghề đầu tư tài chính như bất động sản, chứng khoán chưa khởi sắc khiến người Việt có tâm lý e dè hơn khi quyết định sắm một mặt hàng giá trị cao như ôtô.
Dù nhiều hãng lẫn đại lý tích cực khuyến mãi bằng nhiều hình thức nhưng sức mua ôtô của người Việt vẫn chưa lấy lại được đà tăng trưởng. Trong khi đó, hai thị trường lớn khác trong khu vực là Indonesia và Malaysia tăng trưởng tốt. Indonesia tăng 7%, đạt hơn 280.000 xe tiêu thụ, tiếp tục là thị trường dẫn đầu về lượng xe mới bán ra.


Nhiều thương hiệu xe ô tô tiếp tục ưu đãi sâu, với mức giảm cao nhất lên đến hàng trăm triệu đồng, mở ra cơ hội mua sắm hiếm có.
Ford Ranger tiếp tục khẳng định vị thế là "vua bán tải" tại Việt Nam khi đạt doanh số 1.254 chiếc trong tháng 5/2025.
Những mẫu xe ô tô mới được tung ra kèm chính sách khuyến mãi trong những tháng đầu năm 2025 đã tạo ra bầu không khí ảm đảm của thị trường xe cũ.
Doanh số bán ô tô nhập khẩu của thị trường Việt Nam tiếp tục vượt doanh số xe lắp ráp trong nước, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp diễn ra tỷ lệ này.
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2025 chứng kiến không ít dòng xe có sự sụt giảm rõ rệt về lượng tiêu thụ.
Một số hãng xe lớn trên toàn cầu dự kiến phải tạm ngừng dây chuyền sản xuất, đặc biệt là các dòng xe điện do thiếu linh kiện liên quan đến nguồn cung đất hiếm.
0