Trải nghiệm về tranh dân gian Kim Hoàng tại trường học
Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên thực hiện trọn vẹn Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, từ lớp 1 đến lớp 12 ở tất cả các môn học. Trong đó, Nghệ thuật là 1 trong 10 môn học chính thức của chương trình, là môn học đặc thù đòi hỏi năng khiếu về âm nhạc và mĩ thuật, có chương trình học và SGK riêng.
Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên dạy Mỹ thuật trong mỗi trường còn thiếu, bởi vậy việc sinh hoạt chuyên môn bằng hình thức chuyên đề là hết sức cần thiết. Qua đó, các giáo viên được trao đổi, chia sẻ, học tập, rút kinh nghiệm lẫn nhau, điều này giúp cho việc dạy và học ở mỗi đơn vị đạt hiệu quả tốt hơn.
Chuyên đề “Tìm hiểu và trải nghiệm tranh dân gian Kim Hoàng”, do cô Nguyễn Thị Bình và các học sinh trường THCS Di Trạch (huyện Hoài Đức) trình diễn đã đem đến cho người xem màn khám phá về lịch sử hình thành, phát triển, mai một và phục hồi nghề làm tranh dân gian ở làng KimHoàng (xã Vân Canh, huyện Hoài Đức), một di sản văn hóa của địa phương.
Đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Giáo dục Hoài Đức khi thực hiện chuyên đề này, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản cho hay, hoạt động này đáp ứng yêu cầu về đổi mới nội dung, phương pháp dạy học Mỹ thuật, hướng tới phát huy cao nhất năng lực chủ động, sáng tạo của học sinh; đồng thời thực hiện tốt việc sử dụng di sản văn hóa, nghệ thuật tại địa phương, lồng ghép vào dạy môn học cũng như tuyên truyền, giáo dục về di sản văn hóa đến với học sinh trên địa bàn Thủ đô.


Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.
Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.
Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.
Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...
Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.
0