Trang bị kiến thức cho sinh viên vào thị trường lao động

“Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính” là chủ đề của chuỗi hoạt động do Học viện Tài chính phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức.

Thời gian qua, Học viện không ngừng nỗ lực cải tiến chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác với các hội nghề nghiệp, các đối tác doanh nghiệp nhằm mang lại những giá trị thực tiễn và bền vững cho sinh viên cũng như cộng đồng doanh nghiệp.

Thông qua các chương trình hợp tác với ACCA và các đối tác chiến lược, Học viện đã triển khai các chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ quốc tế, mở ra những cơ hội học tập, thực tập và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên. Đây là một trong những bước đi quan trọng để chuẩn bị cho các thế hệ sinh viên không chỉ sẵn sàng bước vào thị trường lao động trong nước, mà còn đủ năng lực cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới.

Trong khuôn khổ của Chương trình đã diễn ra Toạ đàm "Chung tay đào tạo chuyên gia kế toán - tài chính xanh", góp phần phát triển bền vững ngành nghề với yêu cầu chuẩn bị và trang bị kiến thức, kỹ năng, năng lực xanh cho lực lượng chuyên gia tài chính kế toán trong tương lai.

Cũng tại Chương trình, các chuyên gia, doanh nghiệp lớn đã trình bày về nhu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên mới ra trường, cũng như các giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững và xây dựng giá trị lâu dài cho doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có các phiên thảo luận thực tế về nghề nghiệp kế toán, kiểm toán và tài chính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao 3.240 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT năm học 2025-2026 (đợt 2) cho 5 cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

26 trường THPT tư thục ở Hà Nội đã được giao chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 (đợt 2) năm học 2025-2026 với tổng số 180 lớp và 7.775 học sinh.

Các cơ sở đào tạo phải đổi mới chương trình giảng dạy để theo kịp nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành cơ khí ô tô.

Luật Nhà giáo vừa được thông qua nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, nâng cao vị thế, quyền lợi và trách nhiệm của nhà giáo.

Giáo viên mầm non thiếu nhiều nhất, lương thấp nhất, cường độ lao động và sự áp lực, vất vả cũng lớn nhất,...Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết tại phiên thảo luận ở hội trường về Dự thảo Nghị quyết về miễn, hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông...

Luật Nhà giáo không cấm dạy thêm, chỉ quy định nhà giáo không được ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức nhằm khắc phục tình trạng dạy thêm tràn lan.