Trung Quốc lắp đặt hơn 10 triệu trạm sạc xe điện
Theo Cơ quan Năng lượng Quốc gia, Trung Quốc đã lắp đặt 10,6 triệu trạm sạc xe điện vào cuối tháng 7, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 3,2 triệu điểm sạc công cộng và gần 7,4 triệu điểm sạc tư nhân.
Để đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng tăng ở khu vực thành thị, các thành phố Hàng Châu và Thượng Hải đã xây dựng các trạm sạc chung, cho phép các cọc sạc di chuyển thông minh và sạc ô tô tự động, giúp tăng hiệu quả sạc lên gấp ba lần.

Về nhu cầu sạc liên thành phố cho việc di chuyển đường dài, Thành Đô và Trùng Khánh đã xây dựng các trạm sạc siêu nhanh trên đường cao tốc.
Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số 27.200 cọc sạc đã được xây dựng tại các khu vực đường cao tốc trên cả nước, cơ bản bao phủ khắp các tỉnh thành trong cả nước. Trung Quốc cũng đang tăng tốc xây dựng cơ sở sạc cho xe điện ở khu vực nông thôn. Cho đến nay, hơn một phần ba các tỉnh của Trung Quốc đã trang bị cơ sở sạc điện cho tất cả các thị trấn.


Việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận với công nghệ xanh, góp phần giảm gánh nặng chi phí mua ô tô hybrid.
Xiaomi SU7 Ultra tạo nên địa chấn khi bất ngờ phá vỡ kỷ lục của Porsche tại đường đua Nürburgring, khẳng định vị thế mới trong làng xe điện hiệu suất cao.
Toyota đã giới thiệu mẫu xe đua GR LH2 chạy bằng hydro dạng lỏng tại giải đua Le Mans 2025.
Không ít vụ tai nạn giao thông đã xảy ra vì người lái xe va chạm, trượt ngã trên đống rơm rạ phơi ven đường.
Toyota và Subaru đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể của khách hàng về việc pin 12V trên các mẫu xe điện bZ4X và Solterra thường xuyên gặp sự cố tại thị trường Mỹ.
Ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Mỹ đã giảm hơn 72% trong tháng 5, báo hiệu giai đoạn khó khăn cho ngành ô tô Mỹ.
0